Học cách trưng bày trong siêu thị mini

Trong các siêu thị mini cũng có rất nhiều mặt hàng cần trưng bày với kiểu dáng, mẫu mã, thuộc nhiều loại khác nhau. Vì thế việc trưng bày sản phẩm trong siêu thị mini một cách khoa học, hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mong muốn. Vậy nên trưng bày trong siêu thị mini như thế nào?
*Quan tâm:
+ Lắp đặt kệ cho cửa hàng, siêu thị tận nhà
1. Trưng bày sản phẩm thiết yếu, màu sắc bắt mắt
Các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu thì bất cứ ai cũng cần và lượng tiêu thụ của những sản phẩm này là rất lớn. Vì thế nên trưng bày các sản phẩm này ra ngoài, ở vị trí dễ nhìn thấy, xen kẽ với những sản phẩm cùng loại với chất lượng, giá thành từ thấp đến cao để có thể tiếp cận được nhiều nhất với các đối tượng khách hàng.
Những sản phẩm có màu sắc bắt mắt, mẫu mã đẹp nên để ở nơi dễ nhìn thấy, trong tầm với của người tiêu dùng.
2. Trưng bày những sản phẩm cùng loại, liên quan ở gần nhau
Nguồn hàng cho siêu thị mini là rất đa dạng. Vì thế, để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà mình có nhu cầu thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm cùng loại, liên quan với nhau ở gần nhau và phân loại theo khu vực. Ví dụ như khu vực thực phẩm khô, gia vị, mỳ,… nên để gần nhau.
3. Trưng bày tối đa sản phẩm có thể
Các siêu thị mini thường có diện tích không lớn nên nếu bạn trưng bày được càng nhiều mặt hàng, đa dạng, phong phú thì sẽ là điểm thu hút khách hàng thường xuyên ghé thăm siêu thị của bạn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nhiều không có nghĩa là có thể bày tràn lan hàng hóa gây mất thẩm mỹ mà cũng cần phải có sự khoa học và đẹp mắt. Có thể giảm bớt số lượng hàng thay vào đó là tăng loại hàng trưng bày lên.
4. Trưng bày các sản phẩm khuyến mại, giảm giá
Đây là những mặt hàng cũng rất dễ thu hút người mua nên trưng bày những sản phẩm cận date, đang chạy khuyến mại, giảm giá tại vị trí đặc biệt, bên ngoài kệ trưng bày sản phẩm, có biển hiệu hay làm nổi bật để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn.
5. Trưng bày một số sản phẩm nhỏ cạnh quầy thanh toán
Vị trí thanh toán là nơi mà khách hàng phải nán lại khá lâu. Vì thế, đây chính là cơ hội để tăng thêm doanh thu bằng cách trưng bày những sản phẩm có giá trị nhỏ, thiết thực cạnh quầy thanh toán như bánh kẹo, thuốc lá, bim bim,… nhất là khi không có tiền lẻ trả lại thì có thể trả lại cho khách bằng món hàng có giá trị nhỏ cho thuận tiện.